THỜI ĐIỂM NÀO THÍCH HỢP ĐỂ TẬN HƯỞNG CÀ PHÊ EARLY MORNING?

Cà phê đã trở thành thức uống không thể thiếu mỗi ngày đối với những chúng ta rồi đúng không? Ngoài những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe, cà phê còn có tác dụng giúp tinh thần tỉnh táo, cung cấp năng lượng cho hệ thần kinh, giúp chúng ta tăng sự sáng tạo và hiệu quả trong công việc. 

Vậy uống cà phê thời điểm nào trong ngày sẽ giúp tinh thần tỉnh táo, cung cấp năng lượng và sự sáng tạo để tăng năng suất trong công việc? Cùng Early Morning tìm hiểu 5 thời điểm tốt nhất để thưởng thức cà phê giúp duy trì năng lượng cho công việc và cuộc sống nhé!

 

1. Thưởng thức tách cà phê Early Morning khởi đầu ngày mới vào 9:30 mỗi sáng

Tách cà phê buổi sáng cho ngày làm việc đầy hứng khởiTách cà phê buổi sáng cho ngày làm việc đầy hứng khởi

Buổi sáng là thời điểm cơ thể bạn tạo ra rất nhiều cortisol – một loại hooc - mon giúp bạn tỉnh táo để đánh thức bạn dậy. Khi lượng hoóc-môn này cao sẽ giảm khả năng hấp thụ caffeine, vì vậy nếu bạn uống cà phê lúc này chỉ làm giảm triệu chứng thèm cà phê chứ không khiến bạn tỉnh táo hơn đâu nhé.

Mức cortisol trong cơ thể của phần lớn chúng ta sẽ đạt cao nhất từ 8 đến 9 giờ sáng, do đó để có năng lượng tích cực vào buổi sáng, chúng ta cần uống cà phê vào lúc 9 giờ 30 sáng.

 

2. Tách cà phê thứ hai ngăn chặn sự mệt mỏi

“Vũ khí” chống lại những tác nhận gây mệt mỏi

“Vũ khí” chống lại những tác nhận gây mệt mỏi

Sau một khoảng thời gian làm việc căng thẳng, các phân tử adenosine sẽ tích tụ và là nguyên nhân khiến não bộ làm việc chậm đi, tinh thần mất tập trung thậm chí là buồn ngủ. và đây là thời gian bạn cần nạp caffeine để ngăn chặn sự sản sinh của các adenosine này trong cơ thể. Vì vậy, đừng đợi đến khi cơ thể mệt mỏi mới uống cà phê nhé! Năng lượng của cơ thể mỗi chúng ta sẽ giảm xuống sau bữa trưa, do đó, hãy uống ngay một tách cà phê thứ hai trong ngày sau thời điểm ăn trưa 30 phút sẽ giúp bạn vực dậy tinh thần và tiếp tục “chiến đấu” với công việc.

 

3. Một giấc ngủ ngắn sau khi uống cà phê

Giấc ngủ cực kì cần thiết ngay sau khi uống cà phêGiấc ngủ cực kì cần thiết ngay sau khi uống cà phê

Để tăng hiệu quả trong việc uống cà phê, bạn nên có một giấc ngủ ngắn ngay sau khi uống cà phê. Vì sau khi caffeine được nạp vào cơ thể, nó cần thời gian để hấp thụ qua ruột non và đi vào máu tiếp theo sẽ kích thích lên não, giúp bạn cảm thấy sảng khoái, tràn đầy năng lượng và sẵn sàng cho buổi làm việc tiếp theo. Quá trình này diễn ra trong 15 – 20 với điều kiện cơ thể phải được nghỉ ngơi hoàn toàn, vì vậy lúc này bạn nên đi ngủ từ 15 – 20 phút, sau khi tỉnh dậy sẽ, những mệt mỏi trong bạn sẽ nhanh chóng tan biến.

 

4. Uống một tách trà Early Morning hay espresso vào buổi chiều 

Tách Espresso nhẹ nhàng cho buổi chiềuTách Espresso nhẹ nhàng cho buổi chiều

Các nhà khoa học khuyên bạn nên uống một tách trà hay Espresso vào buổi chiều thay vì một cốc cà phê lớn chứa nhiều caffeine để duy trì cho mức năng lượng của bạn ổn định và cân bằng suốt cả ngày. Không nên nạp một lượng caffeine lớn vào cơ thể thời điểm này để tránh các tác dụng không mong muốn như mất ngủ, tim đập nhanh, tăng huyết áp khi cơ thể quá tải caffeine.

 

5. Sắp xếp thời gian cho thức uống cuối cùng trong ngày

Từ 5 – 6 giờ là thời gian bán thải của caffeine, do đó nếu bạn uống cà phê sau 4 giờ chiều thì chỉ một nửa lượng caffeine bị đào thải ra khỏi cơ thể bạn cho đến 9 hoặc 10 giờ tối. Và lượng caffeine còn lại sẽ còn tồn đọng trong cơ thể và gây mất ngủ.

Vì vậy bạn cần thử nghiệm để cơ thể tìm ra thời điểm thích hợp cho cốc cà phê cuối cùng trong ngày, nếu gặp tình trạng khó ngủ, hãy dời thời gian uống cốc cà phê cuối cùng sớm hơn. Dần dần bạn sẽ tìm ra được thời gian lý tưởng cho cốc cà phê cuối cùng trong ngày của mình.

 

Bạn có thể nhấp vào đây để đặt mua và khám phá hương vị cà phê Robusta cao cấp của Early Morning.

Early Morning

Bạn đang xem: THỜI ĐIỂM NÀO THÍCH HỢP ĐỂ TẬN HƯỞNG CÀ PHÊ EARLY MORNING?
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sản phẩm bạn đã xem